Tham gia đoàn xúc tiến thương mại có đại diện của 16 công ty sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực này như Công ty Cổ phần Nông dược Việt Thành, Công ty Nông Dược Nhật Việt, Công ty TNHH Pesticide Nhật Bản, Công ty Hóa chất Nông nghiệp Hà Long, Công ty Rainbow, Công ty King Elong, Công ty TNHH Nam Bắc, Công ty Vật tư Tây Đô Long An, Công ty Bảo vệ Thực vật ATC, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Công nghệ Châu Âu…
Trong ngày 26/10, đoàn đã tham gia trao đổi tìm kiếm đối tác tại Hội chợ triển lãm Quốc tế Nông nghiệp năm 2018 (AgroWorld 2018). Đây là hội chợ nông nghiệp lớn trên thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ trong lĩnh vực nông nghiệp, do Hội đồng Nông nghiệp và Thực phẩm Ấn Độ tổ chức dưới sự bảo trợ từ Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân, Bộ Công Thương, Bộ Công nghiệp chế biến Thực phẩm Ấn Độ.
Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị, máy móc, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đóng gói,bảo quản cácsản phẩm về nông nghiệp, làm vườn, chăn nuôi, thủy sản và thực phẩm chế biến.
Tiếp đó, đoàn đã tham gia chương trình Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Ấn Độ với chủ đề “Thúc đẩy tầm nhìn mới cho nông nghiệp: Xây dựng và đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực”.
Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Trần Thanh Nam, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Lãnh đạo Liên đoàn các Phòng Thương mại và công nghiệp Ấn Độ cùng đông đảo các quan chức, doanh nghiệp và học giả, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.
Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam và Ấn Độ đang có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất. Trong những năm gần đây, kim ngạch thương mại nông sản giữa hai nước luôn ở mức ổn định. Trong năm 2017, thương mại hàng nông lâm thủy sản hai chiều đạt gần 1,2 tỷ USD, trong đó Việt Nam nhập khẩu 800 triệu USD chủ yếu là hàng thủy sản nguyên liệu, ngô, thức ăn gia súc và nguyên liệu, đồng thời xuất khẩu 400 triệu USD các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, trái cây như cà phê, hồ tiêu, hạt điều, thủy sản và cao su.
Trong những ngày xúc tiến Thương mại tại Ấn Độ, đoàn đã có những chuyến thăm làm việc, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi kinh nghiệm tại các trang trại hữu cơ, trang trại nông nghiệp công nghệ cao của Ấn Độ.
Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại với mong muốn tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp hai nước tiếp xúc, trao đổi thông tin tiến tới ký kết các thỏa thuận liên doanh, liên kết đầu tư và tiêu thụ nông sản nhằm góp phần đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều là 15 tỷ USD vào năm 2020, trong đó kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt từ 2,5 đến 3 tỷ USD.